Danh Mục Dịch Vụ

Tin tức & Sự kiện

Chứng nhận

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 514883
Đang Online: 2

Tin tức

Một số câu hỏi hàng đầu bạn nên tự hỏi trước khi thành lập công ty vận tải

 

Bạn đang nghĩ đến việc thành lập công ty vận tải và hậu cần của riêng mình? Mặc dù tham gia vào ngành này không khó, nhưng để thành công với tư cách là một công ty vận tải đường bộ có thể là một thách thức nếu kế hoạch kinh doanh, tài chính và chiến lược tuyển dụng của bạn không vững chắc ngay từ ngày đầu.

Cho dù bạn đang bắt đầu với một chiếc xe ba gác hay một chiếc xe tải nhỏ, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị cho sự cạnh tranh cao vì rào cản gia nhập ngành vận tải và hậu cần thấp. 

Để có thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm tham gia vào thị trường này, bạn cần biết một số câu hỏi hàng đầu bạn nên tự hỏi trước khi thành lập công ty vận tải hàng hóa:

1. Tôi cần cân nhắc những chi phí nào khi thành lập công ty vận tải?

Bạn không cần phải là một thiên tài về con số, nhưng hiểu biết cơ bản về tài chính sẽ rất hữu ích khi bắt đầu bất kỳ loại hình khởi nghiệp nào.

Đầu tiên, bạn cần xác định nguồn vốn để bắt đầu hoạt động kinh doanh vận tải xe cẩu của mình. Có nhiều lựa chọn bao gồm ngân hàng, nhà đầu tư và vay mượn người thân.

Tiếp theo, bạn cần xem xét các chi phí cụ thể liên quan đến ngành hậu cần, ví dụ như chi phí giấy phép và phí thành lập doanh nghiệp, ngoài chi phí bảo dưỡng, nhiên liệu và đào tạo phát triển kỹ năng lái xe.

Mặc dù bạn chưa bắt đầu điều hành công ty vận tải và hậu cần của mình, nhưng bạn cần cân nhắc chi phí vận hành và chi phí bảo trì khi lập ngân sách. Điều thứ hai là rất quan trọng để cung cấp dịch vụ đáng tin cậy cho khách hàng vì bạn phải cung cấp sự xuất sắc mà bạn sẽ tiếp thị cho họ. Mặc dù tiếp thị có vẻ không quan trọng trong giai đoạn này, nhưng điều quan trọng là phải lập ngân sách cho khoản chi phí này khi công ty của bạn phát triển.

Hãy nhớ rằng bên cạnh tất cả các chi phí trên, bạn sẽ cần tiền để giữ cho phương tiện của mình được an toàn khi chúng không sử dụng và khi chúng đang lưu thông trên đường. 

công ty vận tải hàng hóa

2. Tôi nên lưu ý điều gì khi mua đội xe tải đầu tiên của mình?

Lựa chọn phương tiện phù hợp cho công ty vận chuyển xe cẩu và hậu cần của bạn có nghĩa là tài xế của bạn sẽ có phương tiện phù hợp cho công việc. Điều này dẫn đến hiệu quả và tốc độ của dịch vụ.

Việc xác định những loại xe bạn cần bây giờ sẽ giúp bạn có ý tưởng rõ ràng hơn về khoản tài chính xe tải cần xin khi bạn tiếp cận các ngân hàng để có các lựa chọn tài trợ vận tải. Thông tin này giúp cấu trúc kế hoạch trả nợ và đặt lãi suất chính xác hơn. Bạn sẽ có thể lập ngân sách tài chính của mình cho phù hợp.

Các chuyên gia khuyên bạn nên đầu tư vào một chiếc xe tải đường dài để chở hàng lớn hơn và những chuyến đi dài hơn. 

3. Làm thế nào tôi có thể nhận được tài chính cho công ty vận tải và hậu cần của mình?

Bất kể phương tiện được thanh toán như thế nào, chi phí tài trợ cho một doanh nghiệp vận tải và hậu cần là khoản chi phí lớn nhất mà bạn sẽ phải quản lý.

Hãy chắc chắn rằng bạn nghiên cứu và hiểu các lựa chọn khác nhau khi trả tiền cho các phương tiện giao thông. Bạn có thể xem xét các tùy chọn sau:

Hợp đồng cho thuê tài chính và cho thuê mở rộng, trong đó việc sử dụng xe được tài trợ từ doanh thu, không cần trả trước mà quyền sở hữu vẫn thuộc về bên cho thuê.

Mua trả góp trong đó bạn phải trả một khoản tiền nhỏ so với tổng giá mua như một khoản đặt cọc, khoản trả góp của bạn là cố định và bạn sẽ sở hữu xe vào cuối kỳ hạn.

4. Tôi tìm khách hàng cho công ty hậu cần của mình ở đâu?

Như đã đề cập trước đó, mọi thứ xung quanh chúng ta cần phải được chở hàng xe cẩu chuyển giao từ điểm A đến điểm B. Vì vậy, mặc dù có vẻ như việc làm khan hiếm và việc kinh doanh khó khăn trong thời gian đầu, hãy tránh nắm lấy cơ hội đầu tiên để có được khách hàng đầu tiên của bạn.

Hãy nhớ rằng tất cả những gì bạn cần để thu hút sự chú ý của khách hàng là máy tính, điện thoại thông minh và kết nối Internet.

Công nghệ tập trung vào hàng hóa đã phát triển vượt bậc trong những năm qua và cũng như mong đợi của khách hàng. Hầu hết các công ty lớn đều cho phép khách hàng đặt và theo dõi tất cả các bưu kiện hoặc chuyến hàng của họ trực tuyến.

Sử dụng công nghệ không có nghĩa là thiết lập một trang web phức tạp, nhưng bạn cần đảm bảo rằng khách hàng của bạn có thể theo dõi việc giao hàng của họ và liên hệ với bạn nhanh chóng nếu họ cần. Có lẽ bạn nên triển khai hệ thống thông báo SMS để khách hàng có thể theo dõi đơn đặt hàng của họ chỉ bằng một nút bấm.