Danh Mục Dịch Vụ

Tin tức & Sự kiện

Chứng nhận

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 514771
Đang Online: 3

Tin tức

Những điều cần lưu ý khi thuê dịch vụ vận tải hàng hoá

 Doanh nghiệp bạn đang kinh doanh mô hình B2B, nghĩa là bán hàng từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp. Nghĩa là bạn đang bán sản phẩm, hàng hoá nguyên vật liệu với số lượng rất lớn cho một doanh nghiệp khác. Để có được hợp đồng bán hàng B2B là quá trình dài của việc marketing, tư vấn, chăm sóc khách hàng của cả đội ngũ trong công ty. Do đó, việc vận chuyển hàng hoá đến khách hàng cũng quan trọng không kém, vì đó là khâu cuối cùng để bạn hoàn thành hợp đồng giá trị lớn.

Vận chuyển hàng hoá số lượng lớn cần đáp ứng được 2 yếu tố: an toàn hàng hoá và đúng hẹn. Thông thường, các doanh nghiệp tầm trung sẽ thuê dịch vụ vận chuyển hàng hoá thay vì đầu tư dàn xe tải rất tốn kém. Mà sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 thì cũng sẽ có những rủi ro nhất định.

Những điều cần lưu ý khi thuê dịch vụ vận tải hàng hoá

Sản phẩm chính là tài sản lớn nhất của mỗi công ty. Trước khi giao nó cho bất kỳ một bên nào khác để vận chuyển đến khách hàng thì doanh nghiệp phải lưu ý những điều sau đây:

1. Tìm hiểu về doanh nghiệp vận chuyển

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp vận chuyển, vận tải xe cẩu cho bạn lựa chọn. Mỗi doanh nghiệp đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Do đó, tìm hiểu về các doanh nghiệp đó là điều vô cùng cần thiết để lựa chọn được doanh nghiệp uy tín, an toàn, giá thành hợp lý.

Một số doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập, chẳng may có sự cố trong quá trình vận chuyển họ chấp nhận đi tù chứ không có khả năng đền hợp đồng, hàng hoá. Mà như vậy thì doanh nghiệp của bạn cũng thiệt hại đáng kể.

Ngoài năng lực của doanh nghiệp, bạn cần lưu tâm đến mức độ uy tín của doanh nghiệp đó. Sự uy tín của một doanh nghiệp vận tải được đánh giá thông qua việc giao hàng an toàn và đúng thời gian.

Vận tải hàng hoá

2. Tìm hiểu về tình trạng xe

Tiếp theo, bạn nên tìm hiểu về các dòng xe của doanh nghiệp vận tải có đáp ứng được nhu cầu vận tải của bạn hay không? Chẳng hạn như bạn yêu cầu xe bao nhiêu tấn, có cần cẩu để bốc xếp hàng hoá hay không? Xe đời cũ hay mới, có được kiểm định và bảo dưỡng đầy đủ hay không? Bất kỳ sự cố nào liên quan đến xe trong quá trình vận tải cũng sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hàng hoá của bạn.

>> Dịch vụ chở hàng xe cẩu vận tải Minh Hoà.

Chẳng hạn xe quá cũ có thể chạy bị sóc hơn làm hư hỏng hàng hoá. Hay xe dơ, bám dầu nhớt nhiều cũng gây dơ bẩn hàng hoá. Khách hàng của bạn sẽ không hài lòng và đánh giá xấu doanh nghiệp của bạn nếu nhận được hàng hoá có vấn đề như thế.

3. Tìm hiểu về giá cả

Chi phí dành cho vận tải khá tốn kém khiến doanh nghiệp bạn phải chi thêm rất nhiều. Giảm bớt chi phí vận tải sẽ giúp gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

Chi phí dành cho vận tải sẽ được tối ưu nhờ cách làm việc khôn ngoan của mỗi doanh nghiệp vận tải. Họ có những quy trình và phương thức vận chuyển khác nhau để đảm bảo giá thành thấp. Bạn có thể lựa chọn những doanh nghiệp có quy trình vận tải vận chuyển xe cẩu thông minh để có giá thành thấp hơn.