Danh Mục Dịch Vụ

Tin tức & Sự kiện

Chứng nhận

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 513172
Đang Online: 2

Tin tức

Shipping là gì?

 

Shipping là gì?

Shipping có nghĩa là vận chuyển, là sự di chuyển vật lý hàng hoá từ điểm này sang điểm khác. Chẳng hạn như việc vận chuyển hàng hóa từ kho hàng đến tay khách hàng. Quá trình vận chuyển tuân theo việc sản xuất và đóng gói hàng hóa và sẽ được kiểm soát bởi một công ty vận chuyển hoặc hậu cần.

Khi bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử, bạn có thể muốn cắt giảm chi phí bằng cách tự xử lý việc vận chuyển của mình. Tuy nhiên, khi công việc kinh doanh của bạn phát triển, bạn sẽ không còn khả năng tự xử lý việc vận chuyển hàng hóa của bạn. Trong trường hợp này, bạn nên thuê dịch vụ shipping một công ty vận chuyển và hậu cần.

Vận chuyển có thể có nhiều hình thức tùy thuộc vào khoảng cách giữa điểm lấy hàng và điểm giao hàng và thời gian giao hàng yêu cầu như vận tải hàng không, vận tài đường biển, vận tải xe cẩu,... Mô hình vận chuyển hiệu quả nhất là vận chuyển trên mặt đất, mặc dù đây cũng là hình thức chậm nhất. Vận chuyển mặt đất cơ bản có thể mất đến 10 ngày hoặc lâu hơn tuỳ vào khoảng cách, điểm nhận hàng,… 

Để giao hàng nhanh hơn, vận chuyển hàng không sẽ được sử dụng, tuy nhiên phương thức này cũng tốn kém hơn. Trong trường hợp vận chuyển hàng hóa quốc tế có thể được gửi qua vận chuyển đường biển. Phương thức này tuy rất hiệu quả về chi phí, nhưng nó cũng cực kỳ chậm. Có thể mất tới 6 tuần hoặc lâu hơn trong một số trường hợp. 

Chi phí vận chuyển cũng có xu hướng giảm với khối lượng lớn hơn. Chẳng hạn một gói hàng có thể có giá 5 đô la để vận chuyển từ nước ngoài về, nhưng nếu bạn vận chuyển 100 gói thì sẽ có giá thành rẻ hơn. Các công ty như Amazon có thể cung cấp ưu đãi miễn phí shipping cho khách hàng lẻ vì khối lượng vận chuyển khổng lồ của họ sẽ được giảm giá rất lớn. Các nhà bán lẻ thương mại điện tử luôn cần xem xét các chi phí vận chuyển và có thể áp dụng vào giá sản phẩm để giảm bớt chi phí này cho khách hàng.

Shipping là gì?

Quá trình vận chuyển hàng hoá

Để hiểu quá trình vận chuyển hàng hoá, chúng ta cần suy nghĩ về chiến lược hậu cần mà một nhà sản xuất sử dụng để mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối cùng.

Để giao hàng tới tay khách hàng, người giao hàng cần phải làm việc với một công ty vận chuyển có mức giá vận chuyển hiệu quả và khả năng đáp ứng ngày giao hàng theo lịch trình.

Vận chuyển hàng hoá thường thông qua rất nhiều khâu.

Vận chuyển trong nước

Đối với vận chuyển trong nước, các bước vận chuyển thường là bằng đường bộ để đáp ứng thời gian và chi phí. Phương thức vận chuyển thường được sử dụng đó là bằng tàu hoả hoặc bằng xe container. Hàng hoá được vận chuyển từ nhà sản xuất đến các đại lý, sau đó phân phối đến các cửa hàng bán lẻ. Từ đó, hàng mới tới tay người tiêu dùng thông qua mua hàng trực tiếp hoặc dịch vụ shipping.

Chiến lược vận chuyển hiệu quả rất có ý nghĩa đối với doanh nghiệp vì bạn cần hoàn thành kịp thời các đơn đặt hàng của khách hàng, tạo dựng uy tín cho thương hiệu của bạn và tăng tỷ lệ kinh doanh lặp lại.

Liên hệ thuê xe cẩu giá rẻ.

Quy trình vận chuyển quốc tế

Sự phát triển to lớn của thương mại điện tử, đã dẫn đến nhiều lựa chọn vận chuyển được thiết kế để hoạt động cho các cấu trúc kinh doanh khác nhau.

Hầu hết các hình thức vận chuyển xảy ra hàng ngày đều là vận chuyển quốc tế. Nếu hàng hóa của bạn cồng kềnh, hoặc có số lượng lớn và phải được vận chuyển trong container, bạn sẽ cần làm việc với một hãng tàu, công ty giao nhận vận tải và môi giới thông quan. Vận chuyển quốc tế thường sử dụng máy bay vận tải hoặc tàu thuỷ. Hàng hoá sau khi được vận chuyển sẽ được tập kết tại cảng của các quốc gia nhận hàng, sau đó sẽ được vận chuyển bằng xe tải đến các kho hàng tương ứng.