Danh Mục Dịch Vụ

Tin tức & Sự kiện

Chứng nhận

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 513163
Đang Online: 1

Tin tức

Vận tải hàng hoá bằng xe cẩu

 

Vận tải hàng hoá là gì?

Vận tải hàng hoá là mô hình vận chuyển có từ rất lâu đời và đóng vai trò là một ngành không thể thiếu ở bất kỳ thời kỳ nào của xã hội. Vận tải hàng hoá là hình thức chuyên chở các loại mặt hàng bằng các phương tiện chuyên dụng từ điểm này đến điểm khác. Đó có thể là vận tải từ quốc gia này đến quốc gia khác, từ nhà sản xuất đến các đại lý phân phối, từ nhà phân phối đến tay người tiêu dùng,…

Có thể nói vận tải hàng hoá là dịch vụ không thể thiếu trong sự phát triển của toàn thế giới. Vận tải hàng hóa gắn liền với nhu cầu sản xuất, giao thương, lao động hàng ngày của con người và không thể thiếu trong một xã hội có sự tồi tại của kinh tế và sản xuất.

Có thể nói hoạt động vận tải hàng hóa đã ra đời từ rất xa xưa, khi loài người bắt đầu có sự giao thương với nhau. Trước đây vận tải hàng hóa thường là các hoạt động khuân, vác, gánh,… nhờ vào sức lực của con người. Sau đó tiến triển dần với các loại xe thồ thô sơ, xe kéo,… Hiện nay, các hình thức vận tải hàng hóa ngày càng được cải tiến và đa dạng hóa. Và theo thời gian, các dịch vụ vận tải cũng ra đời để đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hoá ngày càng lớn.

Vận tải hàng hoá

Các loại hình vận tải hàng hoá ngày nay

Như đã nói ở trên thì vận tải hàng hóa là hoạt động không thể thiếu và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội ngày nay. Ngành vận tải hàng hoá cần phải có thể vận chuyển hàng đi khắp nơi trên thế giới. Chính vì thế, các loại hình vận tải hàng hoá ngày nay khá đa dạng:

-          Vận tải đường hàng không như là máy bay.

-          Vận tải đường biển như là tàu thuỷ, xà lan.

-          Vận tải đường sắt với tàu hoả.

-          Vận tải đường bộ, gồm các loại xe tải, xe container, vận tải xe cẩu,…

Để phục vụ nhu cầu của sản xuất kinh doanh cũng như tiêu dùng, các phương thức vận tải cũng có thể được kết hợp với nhau một cách đồng bộ, xuyên suốt, hiệu quả tạo thành một dịch vụ có tên là vận tải đa chiều. Theo đó, hàng hóa chỉ cần qua một công ty dịch vụ vận tải, sẽ được vận chuyển qua nhiều phương thức, qua nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ để có thể đến được mọi nơi.

Vận tải hàng hóa đóng một vai trò trọng yếu trong việc lưu thông và phân phối hàng hóa cũng như đáp giữa các đơn vị sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng. Hiện nay, mục đích thương mại chiếm số lượng nhiều nhất trong tất cả các giao dịch vận tải. Nếu coi toàn bộ nền kinh tế là một cơ thể sống, trong đó hệ thống giao thông là các huyết mạch thì vận tải hàng hóa là những dòng máu được lưu chuyển để nuôi các tế bào của cơ thể sống đó. Chính vì thế giao thông vận tải luôn là yếu tố cần phải đi trước trong lộ trình phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia.

Vận tải hàng hoá bằng xe cẩu chuyên dụng

Hiện nay, nhu cầu vận tải hàng hoá được sử dụng nhiều nhất chính là vận chuyển xe cẩu. Đây là dịch vụ vận chuyển hàng hoá nội bộ, có thể lưu thông với khoảng cách gần trong mỗi quốc gia. Vận tải hàng hoá bằng xe cẩu có thể vừa bốc xếp hàng hoá nặng nhanh chóng và vận chuyển tới các đại lý, các cửa cảng một cách an toàn.