Danh Mục Dịch Vụ

Tin tức & Sự kiện

Chứng nhận

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 513149
Đang Online: 2

Tin tức

Định nghĩa hàng siêu trường siêu trọng là gì?

Hàng hóa siêu trường là gì?

Hàng siêu trường là những mặt hàng có kích thước lớn và không thể tháo rời ra được để vận chuyển từng phần. Hàng siêu trường có kích thước quá dài, quá rộng hoặc quá cao, vượt quá khổ xe vận chuyển thông thường.

Theo thông tư số 46/2015/TT-BGTVT quy định hàng siêu trường là những mặt hàng khi xếp lên phương tiện vận chuyển tính luôn cả đường bao ngoài sẽ có kích thước: dài hơn 20m, rộng hơn 2.5m, cao hơn 4.2m.

Vận tải hàng siêu trường siêu trọng

Hàng hóa siêu trọng là gì?

Hàng siêu trọng là những mặt có tổng khối lượng của hàng hóa lên đến trọng lượng trên 32 tấn theo quy định của thông tư số 46/2015/TT-BGTVT.

Trên thực tế, các mặt hàng không có khả năng tháo rời để vận chuyển có tổng trọng lượng trên 20 tấn đều đã được tính là hàng siêu trường siêu trọng.

Làm sao để vận chuyển hàng hoá siêu trường siêu trọng?

Từ định nghĩa hàng siêu trường siêu trọng như trên, có thể thấy việc vận chuyển loại mặt hàng này là cực kỳ khó khăn và nguy hiểm.

Các mặt hàng thường được liệt kê là hàng hóa siêu trường siêu trọng hiện nay có thể kể đến như:

-          Thiết bị máy móc phục vụ các khu công nghiệp, sản xuất

-          Các loại container hàng hoá.

-          Các loại máy móc phục vụ công trình xây dựng và câu đường như: máy ủi, máy đào, máy xúc, máy cẩu, máy lu, máy khoan, máy nghiền đá, trạm trộn bê tông

-          Các nguyên vật liệu phục vụ sản xuất và xây dựng như sắt thép, cọc móng, dầm cầu trục, thép lá,…

Có thể nói với những mặt hàng này, việc bốc xếp không thể dùng sức người, việc vận chuyển cũng không thể sử dụng các loại xe tải thông thường. Công việc vận chuyển là hết sức khó khăn, vì vậy đòi hỏi đội ngũ vận tải phải có kinh nghiệm và phải dùng nhiều thiết bị, máy móc, phương tiện đặc dụng như vận tải xe cẩu.

Vận tải hàng siêu trường siêu trọng

Yêu cầu khi vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng

Chính vì việc vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng rất kho khăn và nguy hiểm, do đó cần phải được vận chuyển bởi công ty vận tải xe cẩu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, không phải công ty vận tải nào cũng có khả năng vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng. Để vận chuyển nhà xe cần có đủ các yêu cầu mà Bộ GTVT đề ra trong Thông tư 46/2015TT – BGTVT:

Tổ chức, cá nhân là chủ phương tiện, người vận tải, người thuê vận tải hoặc người điều khiển phương tiện khi lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ phải thực hiện các quy định sau:

  • Có Giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ do cơ quan có thẩm quyền cấp;
  • Tuân thủ các quy định được ghi trong Giấy phép lưu hành xe. 

Do đó, khi có nhu cầu vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng, doanh nghiệp cần phải thuê các công ty vận chuyển xe cẩu uy tín và chuyên nghiệp. Ngoài ra, lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng cần tuân theo những tiêu chí dưới đây:

  • Sở hữu hệ thống xe tải nhiều tải trọng cùng các phương tiện chuyên dụng: xe đầu kéo, moọc lùn, moọc sàn, xe cẩu,..
  • Đội ngũ nhân viên và lái xe chuyên nghiệp, kinh nghiệm chuyên môn, có giấy chứng nhận lái xe cẩu.
  • Xe được bảo trì, bảo dưỡng và đăng kiểm đầy đủ.
  • Cung cấp dịch vụ có giám sát, kiểm tra theo quy trình bài bản, chất lượng.