Danh Mục Dịch Vụ

Tin tức & Sự kiện

Chứng nhận

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 507610
Đang Online: 3

Tin tức

7 cách thông minh để giảm chi phí vận chuyển hàng hóa

Giá xăng tăng liên tục trong thời gian qua, tới hơn 50% so với đầu năm. Việc giá xăng liên tục tăng ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí vận chuyển của các doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp luôn phải đau đầu tìm cách cắt giảm chi phí này.

Việc cắt giảm chi phí vận chuyển nghe có vẻ khó khăn và khiến nhiều chủ doanh nghiệp đâu đầu. Tuy nhiên việc này hoàn toàn có thể, nếu doanh nghiệp biết cắt giảm từ những thứ nhỏ nhất. Dưới đây là 7 cách thông minh để giảm chi phí vận chuyển hàng hóa mà doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng.

1. Xác định cách thức tính cước

Bạn có đang trả giá theo tấn hoặc giá pallet phù hợp với nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình không? Ví dụ: nếu bạn đang trả mức phí giao hàng theo giờ, điều đó có nhất thiết phải tạo ra thay đổi phù hợp trong công ty vận tải để việc giao hàng của bạn được thực hiện một cách hiệu quả không?

Vì vậy, hãy suy nghĩ về cấu trúc giá cước, cho dù đó là mỗi tấn, mỗi pallet, mỗi thùng và cố gắng xác định xem nó có phải là cấu trúc phù hợp nhất cho hồ sơ vận chuyển hàng hóa của bạn hay không. Nếu không, bạn nên thương lượng lại cách thức tính cước với doanh nghiệp chở hàng xe cẩu.

2. Xem xét lại tốc độ giao hàng của bạn

Bạn có đang sử dụng quá nhiều cước vận chuyển hàng không hoặc cước chuyển phát nhanh khi vận chuyển hàng hóa đường bộ thông thường có thể thực hiện được không? Kiểm tra lại hóa đơn của bạn và xem bạn đang thanh toán cho những dịch vụ ưu tiên nào, tốc độ vận chuyển hàng xem có cần thiết hay không.

Nếu bạn đang sử dụng vận chuyển bằng đường hàng không, hãy tự hỏi liệu có cần thiết phải tính toàn bộ quãng đường vận chuyển bằng đường hàng không. Bạn có thể thấy tiết kiệm hơn nếu sử dụng đường hàng không cho một phần tuyến đường và vận chuyển đường bộ cho phần còn lại, hoặc ngược lại.

3. Tối đa hóa công suất nhà cung cấp dịch vụ của bạn

Làm thế nào bạn sắp xếp hàng hóa của bạn với công ty vận chuyển hàng hóa? Họ có dễ dàng bốc dỡ và chất vào xe của họ không? Ví dụ, nếu bạn có một số sản phẩm thực sự dễ vỡ đã được đóng pallet, và nó rất mỏng manh đến mức bạn không thể đặt các pallet khác lên trên nó, bạn sẽ phải trả tiền cho hai pallet trên chiếc xe đó. Bạn đang trả tiền cho khối lượng của chiếc xe mà bạn đang sử dụng.

Tương tự như vậy, nếu các pallet của bạn được đóng gói theo cách chúng không đồng đều, khiến bạn không thể đặt một pallet khác lên trên, một lần nữa bạn sẽ phải trả tiền cho hai pallet.

Vì vậy, hãy nghĩ về cách bạn sắp xếp hàng hóa của mình với công ty vận tải. Giúp họ dễ dàng phát huy hết công suất của xe.

4. Hợp nhất các lô hàng không khẩn cấp

Nó có thể không hiệu quả với tất cả mọi người hoặc trong mọi tình huống, nhưng nếu bạn có thể quản lý nó mà không ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng, hãy cố gắng giữ các lô hàng không khẩn cấp và kết hợp chúng với các tải khác để tối ưu hóa không gian cho xe tải hoặc container.

5. Kết hợp vận chuyển với các chủ hàng khác

Nếu có thể, hãy tìm cách hợp tác với các chủ hàng khác gần các trung tâm phân phối của bạn để hợp nhất việc vận chuyển hàng hóa của bạn với họ. Sẽ tốt hơn nữa nếu họ là những công ty địa phương cung cấp sản phẩm của họ cho những khách hàng gần giống như bạn.

6. Chọn dịch vụ phù hợp

Khi mọi người trả quá nhiều tiền cho việc vận chuyển, thường là do họ đang mua sai dịch vụ. Bạn có đang gửi hàng hóa qua đêm trong khi dịch vụ hai ngày sẽ làm được không? Bạn có gửi nó đi với dịch vụ chuyển phát nhanh trong vài giờ trong khi bạn có 1 ngày để gởi nó?

>> Dịch vụ chở hàng xe cẩu uy tín, chuyên nghiệp.

7. Thương lượng thời gian thấp điểm

Một số hãng cung cấp mức giá thấp hơn trong thời gian thấp điểm, vì vậy nếu có thể hãy lên lịch giao hàng cho buổi chiều hoặc đầu tuần.

Trên đây là một số cách phù hợp để giảm chi phí vận chuyển hàng hóa của bạn trong thời điểm giá nhiên liệu leo thang không ngừng.