Danh Mục Dịch Vụ

Tin tức & Sự kiện

Chứng nhận

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 519237
Đang Online: 1

Tin tức

8 cách giảm chi phí vận chuyển hàng hóa của bạn

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà các doanh nghiệp luôn tìm cách giải đáp là: Làm cách nào để giảm chi phí vận chuyển hàng hóa của mình? Dưới đây là 8 cách giảm chi phí vận chuyển hàng hóa của bạn mà chúng tôi đúc kết được:

1. Xác định hồ sơ vận chuyển của bạn

Bạn có đang trả phí vận chuyển theo tấn hoặc giá pallet phù hợp với hồ sơ vận chuyển hàng hóa của mình không? Ví dụ: nếu bạn đang trả mức phí giao hàng theo giờ, điều đó có nhất thiết phải tạo ra hành vi phù hợp trong công ty vận tải xe cẩu để việc giao hàng của bạn được thực hiện một cách hiệu quả không?

Vì vậy, hãy suy nghĩ về cấu trúc giá cước, cho dù đó là mỗi tấn, mỗi pallet, mỗi thùng và cố gắng xác định xem nó có phải là cơ cấu phù hợp nhất cho hồ sơ vận chuyển hàng hóa của bạn hay không. Nếu không, bạn có thể phải thương lượng lại cấu trúc.

8 cách giảm chi phí vận chuyển hàng hóa của bạn

2. Tính toán lại tốc độ giao hàng của bạn

Bạn có đang sử dụng quá nhiều cước vận chuyển hàng không hoặc cước chuyển phát nhanh khi mà vận tải đường bộ thông thường có thể làm được không? Kiểm tra lại hóa đơn của bạn và xem bạn đang thanh toán cho những ưu tiên khác nhau nào, tốc độ vận chuyển nào nếu bạn thích và đảm bảo rằng điều đó là phù hợp. Thông thường những người đặt hàng hóa của bạn sẽ đặt mức ưu tiên cao hơn mức thực sự cần thiết.

Nếu bạn đang sử dụng vận chuyển bằng đường hàng không, hãy tự hỏi liệu có cần thiết phải tính toàn bộ quãng đường vận chuyển bằng đường hàng không. Bạn có thể thấy tiết kiệm hơn nếu sử dụng đường hàng không cho một phần tuyến đường và vận chuyển đường biển cho phần còn lại, hoặc ngược lại.

3. Tối đa hóa công suất nhà cung cấp dịch vụ của bạn

Làm thế nào bạn khai báo hàng hóa của bạn với công ty vận chuyển xe cẩu hàng hóa? Họ có dễ dàng xử lý và chất vào xe của họ không? Ví dụ, nếu bạn có một số sản phẩm dễ vỡ đã được đóng pallet, và nó rất mỏng manh đến mức bạn không thể đặt các pallet khác lên trên nó, bạn sẽ phải trả tiền cho hai pallet trên chiếc xe đó. Bạn phải trả tiền cho khối lượng của chiếc xe mà bạn đang sử dụng.

Tương tự như vậy, nếu các pallet của bạn được đóng gói theo cách chúng không đồng đều, khiến bạn không thể đặt một pallet khác lên trên, một lần nữa bạn sẽ phải trả tiền cho hai pallet.

Vì vậy, hãy nghĩ về cách bạn sắp xếp hàng hóa của mình với công ty vận tải. Giúp họ dễ dàng phát huy hết công suất của xe.

4. Hợp nhất các lô hàng không khẩn cấp

Nó có thể không hiệu quả với tất cả mọi người hoặc trong mọi tình huống, nhưng nếu bạn có thể quản lý nó mà không ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng, hãy cố gắng giữ các lô hàng không khẩn cấp và kết hợp chúng với các tải khác để tối ưu hóa không gian cho xe tải hoặc container. – Cho thuê xe cẩu giá rẻ.

5. Tham gia vận tải với các Chủ hàng khác

Nếu có thể, hãy tìm cách hợp tác với các chủ hàng khác gần các trung tâm phân phối của bạn để kết hợp việc vận chuyển hàng hóa của bạn với họ. Sẽ tốt hơn nữa nếu họ là các công ty địa phương cung cấp sản phẩm của họ cho những khách hàng giống như bạn.

6. Mạng lưới các trung tâm phân phối thông minh 

Hãy tự hỏi bản thân tại sao bạn lại đặt các trung tâm phân phối của mình ở nơi hiện tại. Đó có phải là những vị trí tốt nhất hay bạn đã chọn chúng vì chúng mang lại lợi ích về thuế và / hoặc chi phí thuê thấp hơn? Đây có thể là một lựa chọn sai lầm. Thông thường, tốt hơn là đánh giá các vị trí theo mức độ gần gũi với khách hàng của chúng — việc tiết kiệm được quảng đường vận chuyển xe cẩu có thể tiết kiệm chi phí đáng kể.

7. Thương lượng thời gian thấp điểm

 

Một số hãng cung cấp mức giá thấp hơn trong thời gian thấp điểm, vì vậy nếu có thể hãy lên lịch giao hàng cho buổi chiều hoặc đầu tuần.

8. Giảm khối lượng panel không cần thiết

Mỗi miếng gỗ, tấm lót và vật liệu khác thừa thải mà bạn sử dụng để giữ hàng ở vị trí đều chiếm không gian và tăng thêm trọng lượng - và làm tăng chi phí của bạn.