Danh Mục Dịch Vụ

Tin tức & Sự kiện

Chứng nhận

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 513094
Đang Online: 4

Tin tức

3 câu hỏi gợi ý thiết kế bao bì sản phẩm

 

Bao bì, hộp đựng sản phẩm có nhiều tác dụng khác nhau ngoài việc bảo vệ sản phẩm. Thiết kế bao bì sản phẩm bắt mắt sẽ giúp thu hút người tiêu dùng. Bao bì giúp tăng nhận diện thương hiệu. Bao bì đóng vai trò là một công cụ marketing. Bao bì, giúp khách hàng hiểu thêm về sản phẩm.

Và dù bao bì sản phẩm của bạn đang đóng vai trò gì, thì mục tiêu của nó luôn là khách hàng.

Thiết kế bao bì sản phẩm đề cập đến việc tạo ra hình thức bên ngoài của sản phẩm. Điều đó bao gồm các lựa chọn về chất liệu và hình thức cũng như đồ họa, màu sắc và phông chữ được sử dụng trên bao bì, hộp, lon, chai hoặc bất kỳ loại vật chứa nào.

Giống như bất kỳ thiết kế tốt nào, bao bì kể một câu chuyện. Đó cũng là một trải nghiệm tuyệt vời, thu hút khách hàng theo nghĩa đen thông qua thị giác, xúc giác và âm thanh (và có thể cả mùi và vị, tùy thuộc vào sản phẩm). Tất cả những thông tin chi tiết này giúp khách hàng hiểu được sản phẩm kèm theo dùng để làm gì, sử dụng như thế nào và quan trọng nhất là họ có nên mua sản phẩm hay không.

Có thể nói bao bì đóng một vai trò lớn trong việc khuyến khích khách mua hàng, nhất là những khách hàng lần đầu nhìn thấy sản phẩm của bạn. Dưới đây là 3 câu hỏi gợi ý thiết kế bao bì sản phẩm, nó giúp bạn đưa ra ý tưởng thiết kế bao bì phù hợp đối tượng khách hàng.

>> Có thể bạn đang tìm kiếm: dịch vụ vận tải xe cẩu HCM.

3 câu hỏi gợi ý thiết kế bao bì sản phẩm

3 câu hỏi gợi ý thiết kế bao bì sản phẩm

Có ba câu hỏi bạn phải có câu trả lời trước khi bắt đầu thiết kế bao bì cho một sản phẩm:

1. Sản phẩm là gì?

Bạn đang bán gì? Nó lớn như thế nào? Nó được làm bằng vật liệu gì? Nó có tế nhị không?

Câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định xem có bất kỳ yêu cầu hậu cần nào cho việc đóng gói sản phẩm của bạn hay không. Ví dụ, một sản phẩm dễ vỡ sẽ yêu cầu bao bì an toàn hơn. Mặt khác, thứ gì đó lớn hoặc có kích thước kỳ lạ có thể yêu cầu giải pháp đóng gói riêng hoặc thiết kế mẫu mã hộp riêng.

2. Ai đang mua sản phẩm?

Sản phẩm được cho là nam, nữ hay cả hai? Nó dành cho trẻ em hay người lớn? Nó có hướng tới những người có ý thức về môi trường không? Đó có phải là một sản phẩm cao cấp mắc tiền dành cho những người có tiền không?

Bao bì của một sản phẩm phải thu hút người tiêu dùng lý tưởng của nó; điều quan trọng là phải biết người tiêu dùng đó là ai trước khi bạn bắt đầu quá trình thiết kế. Các sản phẩm dành cho người lớn tuổi có thể cần văn bản lớn hơn. Ngoài ra, các mặt hàng hướng đến khách hàng giàu có sẽ cần xem xét các vật liệu tạo cảm giác sang trọng.

3. Bạn sẽ phân phối hàng ở đâu?

Bạn có phân phối nó trong siêu thị không? Bán tại cửa hàng hay bao gồm bán trực tuyến?

Bạn sẽ cần suy nghĩ về việc đóng gói khác nhau nếu sản phẩm sẽ được bán trực tuyến và vận chuyển xe cẩu hơn là nếu nó cần phải nổi bật so với đối thủ cạnh tranh trên kệ hàng lớn trong siêu thị. Các mặt hàng sẽ được bán trực tuyến có thể gần gói chặt hơn giúp cho sản phẩm không bị rung lắc xung quanh hoặc gói hàng bị uốn cong. Và những thứ sẽ có trên kệ hàng sẽ cần phải thu hút sự chú ý của người mua được bao quanh bởi những món đồ đáng yêu trong những gói hàng dễ thương.

Kết luận

Việc đóng gói bao bì cũng cần cẩn trọng, tỉ mỉ như cách bạn tạo ra sản phẩm vậy. Bạn càng nâng niu sản phẩm của mình, khách hàng càng cảm thấy hài lòng khi sử dụng.