Danh Mục Dịch Vụ

Tin tức & Sự kiện

Chứng nhận

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 514656
Đang Online: 1

Tin tức

Chuyển đổi số trong lĩnh vực hậu cần

Hoạt động hậu cần đã phát triển đáng kể nhờ những tiến bộ gần đây của chuyển đổi số trong lĩnh vực hậu cần và những cải tiến này có thể sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới. Sự phát triển vượt bậc của mua sắm trực tuyến đã dẫn đến sự chuyển đổi số của ngành hậu cần. Nhờ có Amazon, Alibaba và các đế chế thương mại điện tử mạnh mẽ khác, các công ty hậu cần sẽ buộc phải trở nên nhanh hơn, hiệu quả hơn và linh hoạt hơn.

Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số là một quá trình có thể tác động đến bất kỳ ngành nào tại một thời điểm nào đó và nhiều ngành đang trải qua quá trình chuyển đổi hiện tại. Chuyển đổi số xảy ra khi các công nghệ kỹ thuật số được tích hợp vào mọi khía cạnh của ngành. Kết quả là, nó sẽ tác động đáng kể đến cách các doanh nghiệp trong ngành vận tải xe cẩu và cung cấp dịch vụ cho khách hàng của họ.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực hậu cần

Số hóa đang thay đổi ngành Logistics như thế nào

Với việc tiếp cận công nghệ số, ngành hậu cần đang thay đổi nhanh chóng. Với sự chuyển đổi số đang diễn ra trong ngành hậu cần, các công ty hậu cần đang áp dụng số hóa để trở nên gọn gàng hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, họ đã tìm cách sử dụng các công nghệ mới nhất để phục vụ nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả và hiệu quả hơn bao giờ hết. Sử dụng kết hợp cảm biến, robot, IoT và phân tích dữ liệu sẽ cách mạng hóa hoàn toàn hoạt động của công ty.

Ví dụ, công nghệ tự lái hiện đang được điều chỉnh cho lĩnh vực vận tải đường bộ do sự thiếu hụt tài xế đang diễn ra liên tục. Một số doanh nghiệp vận tải lớn đang nghiên cứu một hệ thống phân luồng xe tải có thể giúp các công ty giảm chi phí hoạt động. Số hóa đang làm giảm nhu cầu công nhân của ngành hậu cần vì chúng nhanh chóng bị thay thế bởi robot. Cuối cùng, số hóa nhanh chóng sẽ thay đổi ngành logistics đến mức không còn nhận ra được nữa.

>> Dịch vụ vận chuyển xe cẩu giá rẻ hcm.

Lợi ích của chuyển đổi số trong Logistics

Hậu cần có thể là một ngành phức tạp với nhiều hệ thống giảm thiểu. Ví dụ, nó thường phụ thuộc nhiều vào những người lái xe tải, những người lái nhiều giờ mỗi ngày. Đôi khi họ thúc đẩy các quy tắc để họ có thể đáp ứng thời gian vận chuyển. Sự chuyển đổi số đang diễn ra trong lĩnh vực hậu cần sẽ giúp giảm bớt một số căng thẳng cho ngành do sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử. 

Ví dụ, ngành hậu cần sẽ cần đến những ứng dụng thông minh giúp phân bổ chuyến, kho hàng, sắp xếp hàng hoá 2 chiều, đảm bảo tận dụng tối đa các chuyến đi làm giảm chi phí vận tải.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo của ngành sẽ có thể tiết kiệm tiền bằng cách thuê ít người hơn. Những lợi ích mang lại là vô cùng to lớn và chúng sẽ dẫn đến một ngành hậu cần an toàn hơn, đáng tin cậy hơn và hiệu quả hơn.

Ví dụ về chuyển đổi số trong Logistics

Có rất nhiều ví dụ về chuyển đổi số trong lĩnh vực hậu cần. Ví dụ, bạn sẽ thấy rằng Amazon gần đây đã được cấp bằng sáng chế cho một khí cầu tự lái sẽ khởi chạy máy bay không người lái giao hàng của công ty. Mặc dù nó chưa có ở đây, nhưng đó là một trong nhiều cách ngành công nghiệp đang phát triển nhờ chuyển đổi kỹ thuật số.

Làm thế nào để chuẩn bị cho chuyển đổi số trong Logistics

Cách tốt nhất để chuẩn bị cho chuyển đổi số trong lĩnh vực hậu cần và chở hàng xe cẩu là sử dụng các công nghệ mới nhất. Cho dù đó là máy bốc xếp bằng robot, theo dõi bưu kiện tiên tiến hay xe tải tự lái, các công ty hậu cần cần phải sẵn sàng cho những thay đổi sắp tới. Thực hiện các chỉnh sửa nhỏ ngay bây giờ có thể giúp một doanh nghiệp chuẩn bị cho tương lai.