Danh Mục Dịch Vụ

Tin tức & Sự kiện

Chứng nhận

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 514602
Đang Online: 4

Tin tức

Lợi ích của ứng dụng công nghệ 3PL

Các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba (3PL) có kinh nghiệp trong việc cung cấp các dịch vụ để quản lý chuỗi cung ứng tốt hơn. Ngày nay, các dịch vụ vận chuyển và quản lý kho truyền thống không còn đủ trong một thế giới mà người ta mong đợi việc giao hàng trong ngày và vận chuyển trong 2 ngày, thông tin chi tiết theo thời gian thực và theo dõi vận đơn theo yêu cầu.

3PL hiện đại đã phát triển các dịch vụ của họ và kết hợp công nghệ để theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng. Tương tự như vậy, các nhà bán lẻ trực tuyến đang chuyển sang sử dụng công nghệ 3PL để cạnh tranh với các nhà bán lẻ lớn. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của ứng dụng công nghệ 3PL.

Lợi ích của ứng dụng công nghệ 3PL

Công nghệ 3PL là gì?

3PL hỗ trợ công nghệ là một công ty công nghệ đã phát triển các giải pháp vận chuyển và hoàn thành hợp lý cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Ngoài các dịch vụ thực hiện, chẳng hạn như kho bãi,  đóng gói và vận chuyển, họ cung cấp phần mềm tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn để cung cấp khả năng hiển thị đầy đủ về vòng đời của đơn đặt hàng.

Phần mềm của 3PL cung cấp năng lượng cho mạng lưới kho thương mại điện tử của họ và gửi lại thông tin quan trọng cho người bán. Sự chồng chéo giữa công nghệ và hậu cần này cung cấp giải pháp thực hiện chuỗi cung ứng đầu cuối.

>> Dịch vụ vận tải xe cẩu.

Phần mềm thực hiện đơn hàng từ 3PL là gì?

Phần mềm thực hiện đơn hàng là một nền tảng dựa trên đám mây giúp tự động hóa việc quản lý hàng tồn kho, lựa chọn, đóng gói, vận chuyển và theo dõi các đơn đặt hàng và kênh bán hàng cho người bán trực tuyến. Phần mềm thực hiện tích hợp với các ứng dụng thương mại điện tử khác, chẳng hạn như cửa hàng trực tuyến và chợ, để hợp lý hóa luồng thông tin.

Phần mềm thực hiện cũng được kết nối với các kho hàng và quy trình thực hiện của 3PL để hiển thị theo thời gian thực về thông tin theo dõi đơn hàng, mức tồn kho và hơn thế nữa.

Tại sao bạn nên sử dụng nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba hỗ trợ công nghệ?

Tìm hiểu những lợi ích hàng đầu mà các doanh nghiệp thương mại điện tử nhận ra khi họ thuê ngoài việc thực hiện cho 3PL tiên phong về công nghệ.

1. Tiết kiệm thời gian và tự động hóa các quy trình

Thay vì gửi đơn đặt hàng đến 3PL của bạn theo cách thủ công bằng vận chuyển xe cẩu, phần mềm thực hiện loại bỏ bất kỳ sự can thiệp thủ công nào từ phía bạn. Bởi vì công nghệ của 3PL tích hợp với cửa hàng trực tuyến của bạn, nhân viên kho hàng sẽ được cảnh báo ngay khi có đơn đặt hàng.

Sau đó, mỗi bước được ghi lại và cập nhật theo thời gian thực, vì vậy bạn có thể xem trạng thái của mọi đơn hàng khi nó chuyển từ chọn sang đóng gói, sau đó vận chuyển… Bạn cũng có thể tìm kiếm các đơn đặt hàng đáp ứng các tiêu chí cụ thể để tìm chính xác những gì bạn nhu cầu.

Phần mềm thực hiện cũng được liên kết và tích hợp với các bước khác của quy trình thực hiện bán lẻ tổng thể. Tự động hóa này chuyển thành hiệu quả hạ nguồn, từ việc sắp xếp lại hàng tồn kho khi mức sản phẩm sắp hết đến việc xử lý hàng trả lại. Ngoài việc tiết kiệm thời gian cho bạn và doanh nghiệp của bạn, nó còn giúp giao hàng cho khách hàng nhanh hơn.

2. Giảm chi phí và thực hiện một cách thông minh

Khi nói đến việc hoàn thành, một trong những cơ hội lớn nhất để tiết kiệm tiền là chi phí vận chuyển. Bên cạnh mức phí vận chuyển chiết khấu mà 3PL thương lượng với các hãng vận chuyển, bạn cũng có thể giảm chi phí vận chuyển bằng cách giảm khoảng cách các gói hàng đi lại.

Để làm được điều này, bạn có thể chia nhỏ kho giữa các trung tâm để vận chuyển đơn đặt hàng từ các kho gần khách hàng của bạn hơn. Phần mềm thực hiện sử dụng dữ liệu trong quá khứ để cung cấp thông tin chi tiết về cách thức và vị trí bạn nên phân phối khoảng không quảng cáo của mình một cách chiến lược.

>> Chuyên cho thuê xe cẩu giá rẻ.

3. Giảm lỗi và tăng tính minh bạch

Lỗi nhập dữ liệu xảy ra với mọi con người. Khi bạn phải gửi đơn đặt hàng đến 3PL của mình theo cách thủ công, bạn có nguy cơ mắc lỗi chính tả hoặc nhập thông tin không chính xác. Những lỗi này - có thể dẫn đến trả lại, chậm trễ, nhầm lẫn - rất tốn kém, mất thời gian và cuối cùng có thể gây gánh nặng cho khách hàng của bạn.

3PL được hỗ trợ công nghệ sẽ tự động hóa quá trình vận chuyển bằng cách để các hệ thống nói chuyện trực tiếp với nhau, do đó, loại bỏ mọi sự trùng lặp công việc và khả năng xảy ra lỗi của con người.

Ngoài ra, các công nghệ được kết nối cung cấp thêm mức độ minh bạch về hiệu suất của 3PL. Vì các bước thực hiện như chọn, đóng gói và vận chuyển được gắn trực tiếp vào phần mềm, bạn có thể xem mức độ chính xác của 3PL trong việc xử lý đơn đặt hàng của mình.

4. Cải thiện dịch vụ khách hàng và đáp ứng kỳ vọng

Bằng cách kết hợp công nghệ vào quy trình thực hiện thương mại điện tử, bạn có được cái nhìn đầy đủ về đơn đặt hàng - từ thời điểm đơn đặt hàng được đặt trực tuyến đến thời điểm được giao đến tận nhà khách hàng của bạn.

Khi khách hàng đặt câu hỏi cho bạn, bạn có thể tự tin trả lời họ từ mọi nơi bằng cách sử dụng thông tin cập nhật nhất. Điều này giúp đảm bảo độ chính xác, minh bạch và nhất quán hơn trong dịch vụ.

3PL của bạn có thể giúp bạn phân phối hàng tồn kho đến các kho hàng gần nhất với địa chỉ khách hàng. Sau đó, mỗi khi đơn hàng được đặt, các thuật toán trong phần mềm sẽ tự động chọn kho hàng và nhà vận chuyển có thể giao hàng cho khách hàng của bạn một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.