Danh Mục Dịch Vụ

Tin tức & Sự kiện

Chứng nhận

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 513010
Đang Online: 1

Tin tức

Đặc điểm vận tải đường sắt

 

Đường sắt là hình thức vận tải quan trọng nhất của hệ thống giao thông. Ngành vận tải đường sắt Việt Nam ra đời năm 1881 đánh dấu bởi tuyến đường sắt đầu tiên đi từ Sài Gòn đến Mỹ Tho dài khoảng 70 km. Chuyến tàu đầu tiên khởi hành ở Việt Nam là vào ngày 20 tháng 7 năm 1885. Những năm sau đó, mạng lưới đường sắt tiếp tục được triển khai xây dựng trên khắp lãnh thổ Việt Nam, đặc biệt là tuyến đường sắt Bắc Nam. Có thể nói đường sắt là con đường huyết mạch của đất nước, không chỉ giúp vận chuyển người mà còn để vận chuyển hàng hoá đi khắp đất nước.

>> Dịch vụ cung cấp vận tải xe cẩu.

Vận tải đường sắt

Ưu điểm của vận tải đường sắt:

Sau đây là những lợi thế chính của vận tải đường sắt:

1. Việc làm:

Đường sắt mang lại một nguồn việc làm quan trọng ở Việt Nam. Những người có kỹ năng và không có kỹ năng được tuyển dụng để vận hành đường sắt. Nó cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm.

2. Khuyến khích du lịch:

Sự kết nối của đường sắt với các điểm du lịch khác nhau sẽ khuyến khích du lịch phát triển. Các tuyến đường sắt có bán vé khứ hồi cho du khách đi tham quan du lịch.

3. Hữu ích trong thiên tai:

Trong các đợt thiên tai, đường sắt giúp những người mắc kẹt đến được nơi cần đến và những đường này rất hữu ích trong thời kỳ đói kém bằng cách vận chuyển lương thực cần thiết đến các vùng bị ảnh hưởng.

4. Tầm quan trọng xã hội:

Đường sắt kết nối các vùng miền của tổ quốc, đã rút ngắn khoảng cách và phát triển nhân sinh quan.

5. Tầm quan trọng chiến lược:

Đường sắt rất hữu ích cho an ninh nội bộ của đất nước và cũng mang vật liệu quốc phòng đến các địa điểm khác nhau khi bị đe dọa từ bên ngoài.

6. Hữu ích trong vận tải nội thương:

Với việc kết nối các khu vực khác nhau của cả nước, đường sắt đã giúp cho việc giao thương nội bộ trở nên thuận tiện. Chúng vận chuyển hàng hóa và hành khách đến nhiều nơi khác nhau một cách dễ dàng.

7. Phát triển nông nghiệp:

Đường sắt đã thương mại hóa nông nghiệp. Bây giờ nông dân không chỉ sản xuất để tự tiêu dùng mà còn bán ra thị trường.

8. Tăng trưởng của thị trường:

Đường sắt đã làm tăng quy mô thị trường. Hàng hóa cồng kềnh có thể dễ dàng vận chuyển bằng Đường sắt.

9. Sự di chuyển của lao động và vốn:

Đường sắt đã làm tăng sự di chuyển của lao động và vốn góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa nhanh chóng của đất nước.

-          Cho thuê xe cẩu giá rẻ.

Nhược điểm của đường sắt:

Sau đây là những nhược điểm của đường sắt:

1. Tai nạn đường sắt:

Tỷ lệ tai nạn đường sắt ở nước ta cũng thường xuyên xảy ra, do đường sắt kéo dài băng qua nhiều khu dân cư dễ gây tai nạn, chủ yếu do ý thức của người tham gia giao thông hoặc do sự bất cẩn của nhân viên gác đường tàu.

2. Công nghệ lạc hậu:

Công nghệ sử dụng trong đường sắt khá lạc hậu. Nó cần được hiện đại hóa.

3. Vấn đề thay thế:

Động cơ đường sắt, toa xe và các thiết bị khác đa số đã khá cũ và những thiết bị này cần phải thay thế. Đó là một khoản chi rất lớn.

4. Dịch vụ không tận nơi:

Đường sắt không cung cấp dịch vụ vận chuyển tận nơi như vận tải đường bộ. Hàng hoá chỉ được đưa đến gas sau đó phải vận chuyển bằng vận chuyển xe cẩu đến nơi tiêu thụ, kho bãi.