Danh Mục Dịch Vụ

Tin tức & Sự kiện

Chứng nhận

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 512267
Đang Online: 2

Tin tức

4 mẹo phòng chống trộm cắp hàng hoá khi vận tải

Khi toàn cầu hóa tiếp tục làm tăng lượng hàng hóa vận chuyển xuyên quốc gia và quốc tế, thì nguy cơ tổn thất do trộm cắp hàng hóa cũng tăng lên. 

Trong khi đó, các vụ trộm cắp hàng hóa từ xe tải tiếp tục gia tăng khi số lượng lớn các sản phẩm có giá trị cao được vận chuyển dọc theo các đường cao tốc.

Vì hàng hóa của bạn có nhiều khả năng bị biến mất khi đang vận chuyển trên đường cao tốc hoặc thậm chí xe tải đang nằm trong nhà kho, bạn nên đào tạo tài xế của mình 4 mẹo phòng chống trộm cắp hàng hoá khi vận tải sau đây:

1. Hạn chế công khai thông tin

Người tài xế vận tải xe cẩu không nên thảo luận chi tiết về các chuyến đi và lộ trình của họ trên mạng xã hội. Bạn có thể yên tâm rằng các tổ chức tội phạm luôn theo dõi chặt chẽ các kênh này để thu thập thông tin tình báo về các vụ cướp xe tải.

Ngoài việc bảo vệ thông tin, nhu cầu giữ hàng hóa được đảm bảo an toàn về mặt vật lý khi đang di chuyển hoặc thậm chí tại các cơ sở hậu cần của bạn, là điều quan trọng hơn bao giờ hết. 

4 mẹo phòng chống trộm cắp hàng hoá khi vận tải

2. Tận dụng công nghệ

Nếu công ty của bạn điều hành một đội xe tải, thì việc đầu tư công nghệ để ngăn chặn hành vi trộm cắp hàng hóa nên nằm trong danh sách ưu tiên về an ninh.

Ví dụ, với công nghệ khoá an toàn từ xa, bạn có thể làm cho một chiếc xe tắt máy nếu nó bị đánh cắp hoặc nghi ngờ là như vậy.

Nếu những tên trộm đã quyết định đánh cắp chiếc xe tải cùng với hàng hóa của nó (điều mà chúng thường làm) thì chúng không có khả năng tiếp tục thực hiện nếu chúng mất phương tiện duy nhất để di chuyển hàng đi.

3. Xe tải đậu nối đuôi nhau

Đây là một biện pháp phòng ngừa đơn giản mà người lái xe của bạn có thể thực hiện khi họ rời khỏi xe tải và cần dừng lại để nghỉ ngơi. Cho thuê xe cẩu giá rẻ.

Huấn luyện tài xế của bạn dừng lại ở những vị trí có nhiều xe tải khác kéo lên. Yêu cầu họ tập thói quen đỗ xe nối đuôi nhau hoặc với thùng hàng phía sau ép sát vào tường hoặc bề mặt rắn khác.

Điều này bảo vệ các cửa xe moóc phía sau không bị đột nhập — điều có thể xảy ra ngay cả khi tài xế ngủ trong xe của mình. Nếu bạn có nhiều xe tải đậu trong kho chứa hàng với hàng hóa trên xe, phương pháp đậu xe nối đuôi nhau cũng có thể giúp giữ an toàn cho các phương tiện trong sân của bạn.

4. Đừng quên quá trình bảo mật công nghệ cao

Ngay cả việc sử dụng nhiều khóa và niêm phong trên các rơ-moóc chở hàng của đội xe của bạn cũng có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc tải hàng có đưa nó đến đích an toàn hay không. Mặc dù các biện pháp đơn giản như thế này có thể không ngăn chặn được những tên tội phạm có tổ chức và cương quyết nhất, nhưng ít nhất nó sẽ giữ cho hàng của bạn an toàn trước những tên trộm cơ hội.

Tài xế của bạn có thể sử dụng các thiết bị để khóa ống dẫn khí của rơ moóc để ngăn bất kỳ ai tách rời đầu máy kéo và rơ moóc và thậm chí cả khóa phanh hơi để ngăn những kẻ trộm không thể lái xe đi.

Kết luận

Nếu bạn điều hành một hoạt động hậu cần và chở hàng xe cẩu, hãy đảm bảo rằng tài xế của bạn biết rằng hàng hóa của họ có giá trị đến đâu, không một mạng người nào đáng phải mạo hiểm trong việc ngăn chặn trộm cắp hàng hóa. Tốt hơn bạn nên yêu cầu một hợp đồng bảo hiểm hàng hóa, còn hơn để mất lái xe do những hành động anh hùng không được khuyến khích.