Danh Mục Dịch Vụ

Tin tức & Sự kiện

Chứng nhận

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 514284
Đang Online: 1

Tin tức

Làm sao có thể tìm thuê dịch vụ vận chuyển xe cẩu giá rẻ?

 

Ngày nay, mỗi doanh nghiệp đang phải cạnh tranh gay gắt trên thương trường với rất nhiều đối thủ. Cuộc đua về chất lượng sản phẩm, giá thành, lợi nhuận luôn khiến các doanh nghiệp đau đầu. Do đó, tối ưu khâu hậu cần logistic là vấn đề lớn mà các doanh nghiệp đang đặc biệt quan tâm.

Một trong những khâu tốn nhiều chi phí nhất đó chính là khâu bốc xếp và vận tải. Chi phí vận tải tại Việt Nam luôn đứng ở mức cao, điều này ảnh hưởng nặng nề đến khả năng cạnh tranh và lợi nhuận của các doanh nghiệp. Vậy, làm sao có thể tìm thuê dịch vụ vận chuyển xe cẩu giá rẻ nhằm tối ưu cho doanh nghiệp?

Vì sao chi phí vận tải tại Việt Nam thường cao?

Theo các đánh giá, chi phí vận tải xe cẩu tại Việt Nam thường cao gấp 3 lần so với các nước phát triển trong khu vực điển hình như Singapore. Vậy, vì sao lại có sự chênh lệch quá lớn như vậy? Có 2 nguyên do dẫn đến sự chênh lệch này:

Thiếu khoa học trong quản lý hậu cần

Nguyên do đầu tiến chính là sự thiếu khoa học của các khâu quản lý hậu cần. Ngày nay, ngành hậu cần Việt Nam vẫn chưa áp dụng triệt để các bài toán khoa học cũng như ứng dụng công nghệ 4.0 vào thực tiễn. Chẳng hạn, có đến 70% xe tải chỉ chở hàng một chiều, nghĩa là chiều di chuyển về sẽ trống hàng. Điều này gây nên sự lãng phí rất lớn khi xe tải phải quay về với thùng hàng trống rỗng. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp thuê chở hàng xe cẩu một chiều nhưng phải trả cả chi phí xe quay về.

Nếu có thể kết hợp vận chuyển hàng hoá khi xe quay về thì có thể giúp giảm bớt giá cước vận chuyển cho doanh nghiệp, mà lại có thể tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp vận tải. Chẳng hạn nếu xe tải chở hàng từ Sài Gòn về Bà Rịa với chi phí 1,5 triệu bao gồm chi phí quay đầu với xe trống. Thì nếu có thể nhận hàng chở từ Bà Rịa về lại Sài Gòn, thì có thể áp dụng chi phí cho mỗi chuyến đi và về là 1 triệu đồng mỗi chiều. Như vậy, mỗi doanh nghiệp thuê dịch vụ có thể giảm bớt được 500 ngàn phí vận chuyển trong khi đó doanh nghiệp hậu cần lại tăng thêm được 500 ngàn lợi nhuận từ việc tận dung vận chuyển 2 chiều.

Chi phí giao thông Việt Nam khá cao

Chi phí áp đặt lên các đơn vị vận tải xe cẩu cho mỗi lần di chuyển hiện nay là khá cao. Giá nhiên liệu tăng, phí bảo dưỡng tăng, phí cầu đường lại càng tăng,… Tất cả những yếu tố này góp phần rất lớn làm cho chi phí vận tải phải tăng theo.

Làm sao có thể tìm thuê dịch vụ vận chuyển xe cẩu giá rẻ?

Để có thể giảm bớt chi phí vận chuyển, bạn phải tìm được doanh nghiệp vận tải giải quyết được 2 nguyên nhân làm tăng chi phí vận tải như trên.

Các chi phí khách quan như giá xăng, dầu, chi phí bảo dưỡng hay phí cầu đường thì không thể nào giảm. Do đó, việc quan trọng là giải quyết nguyên nhân thứ nhất. Đó chính là quản lý hậu cần vận tải một cách khoa học.

Hiện nay, vận tải Minh Hoà là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng các phương thức khoa học trong khâu vận tải và vận chuyển xe cẩu. Vận tải Minh Hoà chú trọng đến việc xiết chặt quản lý các chuyến hàng, tối ưu quá trình vận chuyển, tận dụng hết năng lực của các chuyến xe để có thể giảm tải gánh nặng chi phí cho khách hàng.

Để làm được điều đó, vận tải Minh Hoà đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu và xây dựng thành công các giải pháp tối ưu hoá quá trình vận chuyển. Hệ thống quản lý chuyến xe liên tục cập nhật các chuyến hàng có chung tuyến đường và ngược chiều với thời gian vận chuyển phù hợp. Nhờ đó có thể giảm được từ 20% - 50% chi phí cho mỗi chuyến hàng. Và vì thế luôn mang đến dịch vụ vận chuyển giá rẻ cho các doanh nghiệp.