Danh Mục Dịch Vụ

Tin tức & Sự kiện

Chứng nhận

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 513947
Đang Online: 3

Tin tức

Virus Corona ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành vận tải quốc tế

 

Đại dịch Covid-19 hiện tại vẫn chưa được ngăn chặn. Loại virus có nguồn gốc từ Trung Quốc không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân mà còn đe dọa đến nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới.

Kể từ tháng 2 năm 2020, nhiều thứ đã thay đổi và sẽ liên tục thay đổi vì ảnh hưởng của Virus Corona với ngành vận tải. Hơn nữa, bên ngoài biên giới châu Âu, tình hình vẫn còn nghiêm trọng ở một số quốc gia tạo ra những rắc rối cho ngành vận tải xuyên lục địa.

Giao thông dưới mọi hình thức đang bị ảnh hưởng. Hiệp hội các nhà giao nhận vận tải hàng hóa châu Âu và Phòng hậu cần Ba Lan đã đưa ra cảnh báo về hạn chế tải trọng xuất khẩu và sự chậm trễ của các hoạt động cảng do thiếu các nhà khai thác trung chuyển và lưu kho. Các nước phương Đông cũng bắt đầu chú ý đến việc tăng cường vận chuyển đang bị hạn chế do coronavirus, làm cho toàn bộ nền kinh tế châu Âu đình trệ. Việc giao hàng bị trì hoãn và tăng giá vì coronavirus.

Virus Corona ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành vận tải quốc tế

Dịch vụ vận tải xe cẩu.

Corona virus có ảnh hưởng gì đến thị trường hậu cần châu Âu?

Chính quyền châu Âu đang thực hiện rất nghiêm túc đối phó với mối đe dọa do Covid-19 gây ra cho toàn bộ lục địa. Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng, các biện pháp thẳng thừng đang được thực hiện để ngăn chặn việc lan rộng Covid-19 trong biên giới châu Âu. Những biện pháp ngăn chặn này đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, đặc biệt là ở những nơi đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19, chẳng hạn như Mỹ, Ý, Đức,... 

Các quyết định đóng cửa nền kinh tế, hạn chế giao thông đã ảnh hưởng rất nhiều đến ngành vận tải quốc tế.

Sau nhiều biện pháp ngăn chặn, Chính phủ Ý đã thực hiện một bước nữa là quyết định "cô lập" toàn bộ lãnh thổ, bao gồm cả Milan, động cơ kinh tế mạnh nhất của quốc gia. Các biện pháp nghiêm trọng này đã ảnh hưởng trực tiếp đến hàng triệu người. Trong trường hợp vận chuyển, tình huống là bất kỳ sự di chuyển nào mà việc nhập và xuất của lãnh thổ đều bị cấm ngoại trừ các visa lao động không thể gia hạn hoặc các tình huống khẩn cấp. Những hạn chế này sẽ mở cửa đối với những người lái xe chuyên nghiệp là những người lao động xuyên biên giới sẽ có thể vào và rời khỏi thành phố để thực hiện công việc của họ và trở về nước họ trừ khi những người đi du lịch bị cách ly hoặc đã kiểm tra dương tính với virus.

Covid-19 không ảnh hưởng nhiều với ngành vận tải Việt Nam

Tại Việt Nam, dịch Covid đang được chính phủ và người dân kiểm soát rất tốt. Gần 100 ngày không có sự lây lan nào xảy ra trong cộng đồng. Ngành vận tải trong nước vì thế cũng được trở lại trạng thái hoạt động bình thường.

Kể cả việc giao thương hàng hoá với quốc tế cũng được khôi phục một phần. Các quốc gia đang kiểm soát tốt Virus đều có thể giao thương vận tải hàng hoá với Việt Nam. Tuy nhiên, ngành vận tải và chở hàng xe cẩu cũng bị hạn chế nhiều do một số quốc gia còn trong tình trạng “đóng băng”, hoặc nhu cầu về hàng hoá vẫn chưa hoàn toàn được cải thiện.

Dù sao đây là một tín hiệu khá tích cực được cả thế giới ghi nhận của Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang lao đao vì đại dịch.