Danh Mục Dịch Vụ

Tin tức & Sự kiện

Chứng nhận

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 516219
Đang Online: 2

Tin tức

Vận chuyển cây cảnh ngày Tết bằng xe cẩu

Khi Tết và mùa xuân vừa cận kề, công việc chuẩn bị cho Tết Nguyên đán và sum họp bên gia đình chứa đầy những hứa hẹn về sự phát triển và thịnh vượng. Đối với các doanh nghiệp hoa, cây cảnh của Việt Nam, điều đó đồng nghĩa với việc kinh doanh đang nở rộ.

Mùa xuân thường mang đến sự bùng nổ về lượng tiêu thụ các loại hoa, cây, cảnh tượng trưng cho ngày Tết, từ đào, mai, quất trang trí đến các loại hoa xuân ngắn ngày như hoa ly, cúc vạn thọ, cúc vạn thọ. Trong đó, không thể thiếu những chậu hoa, cây cảnh có kích thước lớn như hoa mai, hoa giấy, hoa cúc, các loại cây cảnh bonsai, …

Thường những ngày trước Tết, các nhà vườn sẽ vận chuyển cây cảnh đi trưng bày hay đến các địa điểm bán tập trung. Khi đã tìm được khách hàng mua cây, việc của nhà vườn là phải hỗ trợ vận chuyển cây cảnh tới tận nơi của khách hàng.

Với những chậu cây có kích thước lớn và nặng, sử dụng các công cụ thô sơ cùng với sức người sẽ rất khó khăn, có thể gây gãy cây, bể chậu thậm chí là tai nạn lao động. Với nhà vườn cũng như người chơi hoa ngày Tết, những chậu cây cảnh là rất quý báu. Chúng phải được giữ gìn cẩn thận từng nhánh cây, bông hoa thì khi chưng trong nhà mới có ý nghĩa.

Vì thế, nhà vườn nên kết hợp với một dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp có thể vận chuyển cây cảnh một cách an toàn và tiết kiệm nhất.

Vận chuyển cây cảnh ngày Tết bằng xe cẩu

Để vận chuyển các chậu cây to và nặng, chắc chắn không thể dùng (hoặc không nên dùng) sức người với các công cụ, phương tiện thông thường được. Thay vào đó, bạn nên tìm đến một dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp với các phương tiện phù hợp, chẳng hạn như xe cẩu chở hàng.

Các loại xe cẩu chắc chắn sẽ phù hợp với công việc vận chuyển cây cảnh có kích thước lớn. Sử dụng cánh tay cẩu có thể đưa chậu cây lên thùng xe một cách an toàn và nhanh chóng, hạn chế hư hỏng cây so với việc dùng sức người.

Dịch vụ xe cẩu vận chuyển với đội ngũ kinh nghiệm sẽ biết cách cột dây, gia cố chậu để đảm bảo an toàn nhất cho cây.

Một số điều cần lưu ý khi vận chuyển cây cảnh đi xa

Trong những ngày trước Tết, các nhà vườn cần vận chuyển cây cảnh đến địa điểm bán tập trung hoặc tới địa chỉ của khách mua cây. Trong quá trình vận chuyển không thể tránh được những sự cố làm hư cây gãy cành. Do đó, để đảm bảo an toàn, với những cây lớn, bạn nên chọn sử dụng các dịch vụ vận chuyển cây cảnh vì họ sẽ có xe cẩu vận chuyển cây cảnh chuyên dụng cùng đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm nên dễ dàng vận chuyển cây hơn. Hiện nay mức giá vận chuyển cây cảnh cũng rất linh động, bạn có thể tham khảo trực tiếp tại các đơn vị vận tải dịch vụ xe cẩu.

·         Với các chậu cây lớn nên dùng xe tải cẩu để đảm bảo an toàn cho cây khi đưa cây lên xe. 

·         Nên lựa chọn các dịch vụ vận chuyển cây cảnh uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho cây. 

·         Nên cung cấp thông tin kích thước chậu cây, số lượng cần chuyển để chọn loại xe tải phù hợp.

·         Nên bọc kín cây bằng giấy carton để tránh gió làm ảnh hưởng tới cành, nụ của cây.

·         Trước khi vận chuyển cây đi xa, bạn không nên tưới nước quá nhiều vì có thể làm ướt giấy bọc và rách, ảnh hưởng đến cây. 

·         Nếu vận chuyển cây không chậu, sau khi cây đến địa điểm mới, nên trồng cây vào chậu hay xuống đất vào buổi sáng sớm.